Authorization
Mon Jan 19, 2015 06:51 pm
ప్రతి రంగం పురుషాధిక్యత రాజ్యమేలుతున్నవే. ఇక చలనచిత్ర పరిశ్రమ గురించి ప్రత్యేకంగా చెప్పాల్సిన పని లేదు. ఇక్కడ అమ్మాయి అంటేనే అందాల బొమ్మ. హీరో పక్కన డాన్సులు వేయడానికి తప్ప వారికంటూ ఓ గుర్తింపు లేకుండా చేస్తారు. అలాంటి రంగుల ప్రపంచంలోనూ తమదైన ముద్రవేసి ధైర్యంగా నిలబడుతున్న మహిళలు ఎందరో ఉన్నారు. ఆత్మగౌరవాన్ని కాపాడుకుంటూ తమలోని సృజనాత్మకతను ప్రపంచానికి చాటి చెబుతున్నారు. అలాంటి వారిలో ఓ ఐదుగురి గురించి ఈ రోజు మనం తెలుసుకుందాం.
షోనాలి బోస్
షోనాలి బోస్... అండర్ ఫైర్ గ్రేస్కి మెరుస్తున్న ఉదాహరణ. శక్తివంతమైన కథలను ఎంచుకోవడం ద్వారా ఆమె తన బాధలనే కాదు ప్రపంచంలోని ఎన్నో బాధలను తెలియజేస్తుంది. 2005లో ఆమె తొలి చిత్రం 'అము' 1984 అల్లర్ల ఆధారంగా రూపొందించబడింది. ఇది ఆంగ్లంలో ఉత్తమ చలనచిత్రంగా జాతీయ చలనచిత్ర అవార్డును గెలుచుకుంది. మార్గరీటా విత్ ఎ స్ట్రా, ది స్కై ఈజ్ పింక్ టాక్, సెరిబ్రల్ పాల్సీ, కంబైన్డ్ ఇమ్యునో డెఫిషియెన్సీ, పల్మనరీ ఫైబ్రోసిస్ వంటి చిత్రాలు దీర్ఘకాలిక ఆరోగ్య సమస్యలపై తీసింది. షోనాలి బ్రిడ్జ్స్టోన్ నేరేటివ్ అవార్డు, సన్డాన్స్ మహీంద్రా గ్లోబల్ ఫిల్మ్ మేకింగ్ అవార్డును కూడా గెలుచుకుంది. స్త్రీకి ప్రత్యేకంగా ఓ స్థానం కోసం కష్టపడే పరిశ్రమలో ఇంతకు ముందెన్నడూ ఎవ్వరూ చేయని కథలను ఎన్నింటినో ఎంపిక చేసుకుని షోనాలి చిత్రాలు తీస్తుంది.
తాప్సీ పన్ను
పనిచేసిన ప్రతి పరిశ్రమలో విజయం సాధించిన అతికొద్ది మంది భారతీయ నటులలో తాప్సీ పన్ను ఒకరు. హిందీ, తెలుగు, తమిళ సినిమాలలో ఎన్నో ప్రశంసలు అందుకున్నారు. అలాగే ఈ పాన్-ఇండియా స్టార్ రెండు ఫిల్మ్ఫేర్ అవార్డులను గెలుచుకుంది. శక్తివంతమైన నటిగా మాత్రమే కాకుండా తన హృదయాన్ని కదిలించిన సమస్యలపై తన మనసులోని మాటను ధైర్యంగా చెప్పే వ్యక్తిగా కూడా తనకంటూ ఒక సముచిత స్థానాన్ని ఏర్పరుచుకుంది. గత కొన్ని సంవత్సరాలుగా ఆమె తప్పడ్, నామ్ షబానా, రష్మీ రాకెట్, లూప్ లాపేట వంటి మహిళా ప్రధానమైన, కఠినమైన చిత్రాలలో నటించడంపై దృష్టి సారించింది. 2010లో తెలుగు చలనచిత్రం 'ఝుమ్మంది నాదం'లో అరంగేట్రం చేసినప్పటి నుండి ఆమె ఒక పవర్హౌస్గా ఎదిగింది. విమర్శనాత్మక, వాణిజ్యపరమైన విజయాలను గెలుచుకుంది. కెరీర్లో తాను ఎలా ఉండాలనుకుంటుందో అలాగే ఉంటూ తనకంటూ ఓ ప్రత్యేక గుర్తింపును తెచ్చుకుంది.
సోనా మహపాత్ర
ఓటీటీలో త్వరలో అందుబాటులోకి రానున్న షట్ అప్ సోనా అనే రివర్టింగ్ డాక్యుమెంటరీ ద్వారా గాయని, స్వరకర్త, గీత రచయిత, కార్యకర్త, నిర్మాతగా మారిన సోనా మహపాత్రా తన జీవితంలో బహుముఖాలు చూసిన ధైర్యంవంతురాలు. ఆమెపై ఆమెకు అపారమైన నమ్మకం. పురుషాధిక్య పరిశ్రమలో ఒక మహిళా కళాకారిణి మనకెందుకులే అనుకోకుండా ధైర్యంగా నిలబడ్డ నటి. సోనా వంటి విజయవంతమైన మహిళ కూడా ఆమె ధరించే, చెప్పే, పాడే వాటిపై నిరంతరం పోలీసులను ఎలా ఎదుర్కొంటుందో చూపించడానికి డాక్యుమెంటరీ విడుదల చేసింది. అది సోషల్ మీడియా-ఆధారిత వివాదాలకు అతీతంగా తీసుకువెళుతుంది. అయితే ఈమె బి.టెక్ ఇంజనీరింగ్ గ్రాడ్యుయేట్, ఎంబీఏ డిగ్రీ చేసింది. అయినప్పటికీ అసమానతలతో సంబంధం లేకుండా తనకు నచ్చిన రంగంలోకి వెళ్లడమే అసలైన జీవితం అని నిర్ణయించుకుంది. అందుకే ఆమె కార్పోరేట్ కెరీర్ నుండి సంగీతానికి మారారు. సమకాలీన భారతీయ సంగీతంపై ఆధిపత్యం చెలాయించింది. 2007లో విడుదల చేసిన తొలి ఆల్బం తన భవిష్యత్తుకు వాయిస్గా సోనా ప్రకటించింది. ఢిల్లీ బెల్లీ, తలాష్, ఫుక్రే వంటి మరిన్ని చిత్రాలలోని పాటలతో ఆమె ప్లేబ్యాక్ కెరీర్ కూడా పెద్ద ఎత్తున సాగింది. అయితే ఆమె పనిలో క్రియాశీలత, సామాజిక అవగాహన ఆమెను ఇతరుల నుండి వేరు చేసింది.
గునీత్ మోంగా
సిఖ్యా ఎంటర్టైన్మెంట్ యొక్క పవర్హౌస్ నిర్మాత మరియు వ్యవస్థాపకుడు ది లంచ్బాక్స్, గ్యాంగ్స్ ఆఫ్ వాస్సేపూర్ - పార్ట్ 1 మరియు 2, మసాన్ మరియు పాగ్లైట్ వంటి సమకాలీన క్లాసిక్లతో భారతీయ సినిమా కథన దృశ్యాన్ని నిశ్శబ్దంగా మారుస్తున్నారు. మహిళలు మరియు వారి దృక్కోణం శక్తివంతమైన ఉనికిని కలిగి ఉన్న చలనచిత్రాలు. అకాడమీ ఆఫ్ మోషన్ పిక్చర్ ఆర్ట్స్ అండ్ సైన్సెస్లో ప్రవేశించిన మొదటి భారతీయ నిర్మాతలలో ఆమె ఒకరు అయ్యారు, అకాడమీ అవార్డు గెలుచుకున్న డాక్యుమెంటరీ పీరియడ్లో ఎగ్జిక్యూటివ్ ప్రొడ్యూసర్గా పనిచేశారు. వాక్యం ముగింపు. గునీత్ తన పని ద్వారా మాట్లాడటానికి కట్టుబడి ఉంది మరియు ది హాలీవుడ్ రిపోర్టర్ ద్వారా గ్లోబల్ ఎంటర్టైన్మెంట్ పరిశ్రమలో అగ్రశ్రేణి 12 మంది మహిళా సాధకులలో ఒకరిగా ఎంపికైంది. ఆమె తన సమయాన్ని సాధికారత సమిష్టి అయిన ఇండియన్ ఉమెన్ రైజింగ్లో పెట్టుబడి పెట్టింది.
షెఫాలీ షా
షెఫాలీ షా ప్రతిభ ఎప్పుడూ విమర్శలకు గురికాలేదు. రంగీలా (1995)లో చిన్న పాత్ర పోషించినప్పుడు, 1996 దూరదర్శన్ షో ఆరోహన్లో ద్వితీయ భాగంలో కనిపించినప్పుడు కూడా ఆమె తనలోని సృజనాత్మకతను చాటుకున్నారు. అయితే విజయం రావడానికి మాత్రం సమయం పట్టింది. అయినా అధైర్యపడకుండా బనేగీ అప్నీ బాత్, హస్రతీన్ వంటి టెలివిజన్ షోల ద్వారా తన కెరీర్ను ప్రశాంతంగా నిర్మించుకుంది. ఆపై సత్య, మాన్సూన్ వెడ్డింగ్, వక్త్: ది రేస్ ఎగైనెస్ట్ టైమ్, మొహబ్బతేన్ వంటి చిత్రాల ద్వారా మరింత గుర్తింపును తెచ్చుకున్నారు. 2007లో ది లాస్ట్ లియర్లో ఆమె చూపిన ప్రతిభకుగాను ఉత్తమ సహాయ నటిగా జాతీయ చలనచిత్ర అవార్డును గెలుచుకుంది. కానీ ఇప్పటికీ ఆమె ప్రతిభకు తగిన పాత్రలు రాలేదు. అయితే ప్రస్తుతం ఆమె ఓటీటీ కంటెంట్ సృష్టికర్తలు, జోయా అక్తర్ వంటి చిత్రనిర్మాతలచే ప్రైమరీ పార్ట్లతో మంచి గుర్తింపు తెచ్చుకుంటున్నారు. ఇదే కామెడీ-డ్రామా దిల్ ధడక్నే దో ఆమెను అనిల్ కపూర్ సరసన కీలక పాత్రలో జత చేసింది. అది జల్సా అయినా లేదా నీరజ్ ఘైవాన్ దర్శకత్వం వహించిన జ్యూస్ లఘు చిత్రం అయినా ఇప్పుడు ఆమె ఎప్పటికీ అర్హులైన దృష్టిలో ఉంది. ఢిల్లీ క్రైమ్, హ్యూమన్, వన్స్ ఎగైన్ చిత్రాలలో ఓ నటిగా ఆమె తన పరిధిని చూపుతుంది. విఫలమైన చోటే ప్రతిభ విజయం సాధిస్తుందని నిరూపించింది. నటనలోనే కాదు ఆమె డైరెక్షన్లో కూడా దూసుకుపోతోంది.